20:18 24-06-2022 68 lượt xem

ByteDance, chủ sở hữu của TikTok, nhận thấy 1 tỷ đô la người chơi chi tiêu cho các trò chơi của mình

ByteDance, chủ sở hữu của TikTok, nhận thấy 1 tỷ đô la người chơi chi tiêu cho các trò chơi của mình

ByteDance đã đầu tư vào lĩnh vực kinh doanh trò chơi di động của mình thông qua các thương vụ mua lại quan trọng và đang tìm kiếm thành công bên ngoài Trung Quốc.

Omar Marques | Hình ảnh Sopa | Lightrocket | những hình ảnh đẹp

Bước đột phá non trẻ của gã khổng lồ internet Trung Quốc ByteDance vào lĩnh vực chơi game đang có dấu hiệu đầy hứa hẹn với việc chi tiêu cho các tựa game di động của mình tăng lên trong năm qua khi nó muốn thách thức các đối thủ Tencent và NetEase.

Theo công ty phân tích dữ liệu Sensor Tower, chủ sở hữu TikTok đã tạo ra 1 tỷ đô la chi tiêu cho người chơi trên các trò chơi di động của mình trong khoảng thời gian từ ngày 21 tháng 6 năm 2021 đến ngày 20 tháng 6 năm 2022, tăng 16% so với cùng kỳ năm ngoái. Con số này bao gồm dữ liệu từ App Store của Apple và Google Play, nhưng không bao gồm các cửa hàng Android của bên thứ ba ở Trung Quốc.

ByteDance, nổi tiếng với ứng dụng video ngắn TikTok và Douyin phiên bản Trung Quốc, đã tìm cách mở rộng mạnh mẽ sang lĩnh vực game di động, lĩnh vực mà Tencent và NetEase thống trị ở Trung Quốc. Đầu năm nay, ByteDance đã thành lập một bộ phận kinh doanh trò chơi chuyên dụng trong nội bộ.

Năm ngoái, ByteDance đã mua lại các studio trò chơi lớn Moonton và C4, giúp nỗ lực của họ ở nước ngoài bằng cách mua các trò chơi phổ biến như một phần của thỏa thuận.

Phần lớn chi tiêu của người chơi là vào các trò chơi mà ByteDance mua lại. Mobile Legends: Bang Bang của Moonton đã tạo ra 317,7 triệu đô la, chiếm 32% trong con số 1 tỷ đô la hàng năm, Sensor Tower cho biết. C4’s Girls Chronicle: Idle Heroine, theo sát ở vị trí thứ hai.

Craig Chapple, chiến lược gia thông tin chi tiết về thiết bị di động tại Sensor Tower, nói với CNBC qua email: “Các giao dịch của ByteDance dành cho nhà phát triển Mobile Legends Moonton và studio Girls Chronicle C4 đã rất biến đổi.

“Nó đã xây dựng các hoạt động trò chơi của mình nhanh chóng đến mức đã trở thành một nhà phát hành trò chơi di động quan trọng, đặc biệt là ở Trung Quốc và châu Á. Còn một chặng đường dài để bắt kịp các đối thủ nặng ký như NetEase và Tencent, tất nhiên, nhưng nó đang di chuyển trong đúng hướng. “

Để so sánh giữa ngày 21 tháng 6 năm 2021 và ngày 20 tháng 6 năm 2022, chi tiêu của người chơi trên các trò chơi di động của Tencent đạt tổng cộng 7,9 tỷ đô la trên toàn cầu, trong khi con số của NetEase là 3,1 tỷ đô la, so với 1 tỷ đô la của ByteDance.

Thành công quốc tế

ByteDance đã đạt được thành công trên toàn cầu với ứng dụng TikTok của mình và công ty có trụ sở tại Bắc Kinh đang bắt đầu đạt được kết quả trong lĩnh vực chơi game nhờ những thương vụ mua lại đó.

Các thị trường lớn nhất của công ty là ở châu Á, với Nhật Bản chiếm 34% chi tiêu của người chơi cho các tựa game di động của họ, trong khi Trung Quốc đứng thứ hai và Hoa Kỳ đứng thứ ba, Chapple cho biết.

“Điều tôi thấy thú vị nhất là các giao dịch của nó cho Moonton và C4 đã có ý nghĩa quan trọng như thế nào trong quá trình mở rộng quốc tế đó”, ông nói thêm.

Trong năm ngoái, thị trường lớn nhất tính theo doanh thu cho Mobile Legends của Moonton là Hoa Kỳ với hơn 50 triệu đô la, dữ liệu của Sensor Tower cho thấy. Trong khi đó, C4’s Girls Chronicle: Idle Heroine, thu về 303,5 triệu đô la trong giai đoạn đó ở Nhật Bản, theo số liệu.

Việc mở rộng ra quốc tế là chìa khóa cho ByteDance vì các cơ quan quản lý ở Trung Quốc đã thắt chặt giám sát lĩnh vực game trong nước. Năm ngoái, Bắc Kinh cho biết trẻ em dưới 18 tuổi chỉ được phép chơi trò chơi trực tuyến tối đa ba giờ mỗi tuần. Và ngành công nghiệp game của Trung Quốc chỉ mới nổi lên sau đợt đóng băng phê duyệt kéo dài nhiều tháng. Ở Trung Quốc, trò chơi cần có sự chấp thuận của cơ quan quản lý để có thể kiếm tiền.

Những biện pháp nghiêm ngặt này đã giáng xuống những gã khổng lồ chơi game của Trung Quốc khi Tencent công bố mức tăng trưởng doanh thu chậm nhất từ ​​trước đến nay trong quý II của năm.

Cả Tencent và NetEase đều hướng đến các thị trường quốc tế để tăng trưởng, một chiến thuật mà ByteDance dường như đang lặp lại trong bối cảnh các quy định gặp khó khăn ở quê nhà.

“Công ty đã dành năm vừa qua để phát triển hoạt động của mình ở cả Trung Quốc và quốc tế. Đối mặt với những thách thức về quy định ở Trung Quốc, chúng ta có thể thấy ByteDance gia nhập Tencent và NetEase và mở rộng hoạt động ra quốc tế, điều mà công ty đã có kinh nghiệm và thành công lớn với TikTok, “Chapple nói.

Nguồn: CNBC
Dịch bởi: tapchiso.com

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN: FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER | YOUTUBE
Bài viết liên quan