12:26 07-07-2022 66 lượt xem

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử không phải là ‘bằng chứng suy thoái’, doanh thu dự kiến ​​giảm vào năm 2022

Ngành công nghiệp trò chơi điện tử không phải là ‘bằng chứng suy thoái’, doanh thu dự kiến ​​giảm vào năm 2022

Hình ảnh logo PlayStation 5 tại một cửa hàng ở Krakow, Ba Lan.

Nurphoto | những hình ảnh đẹp

Doanh số trò chơi điện tử được dự đoán sẽ giảm hàng năm lần đầu tiên trong nhiều năm, khi một ngành công nghiệp khác bùng nổ trong kỷ nguyên coronavirus phải đối mặt với viễn cảnh suy thoái kinh khủng.

Theo nghiên cứu từ công ty dữ liệu thị trường Ampere Analysis, thị trường trò chơi và dịch vụ toàn cầu được dự báo sẽ giảm 1,2% so với cùng kỳ năm trước lên 188 tỷ USD vào năm 2022.

Lĩnh vực này đã mở rộng 26% từ năm 2019 đến năm 2021, đạt quy mô kỷ lục 191 tỷ đô la. Dữ liệu của Ampere cho thấy, doanh số bán trò chơi điện tử đã liên tục tăng kể từ ít nhất năm 2015.

Trò chơi có một sự thúc đẩy lớn từ việc Covid-19 ngừng hoạt động vào năm 2020 khi mọi người dành nhiều thời gian hơn trong nhà. Sự ra mắt của các bảng điều khiển thế hệ tiếp theo của Microsoft và Sony cùng năm đó cũng củng cố vận may của ngành.

Tuy nhiên, sự xuất hiện của các máy Xbox Series X và S của Microsoft và PlayStation 5 của Sony đã chứng minh một con dao hai lưỡi – gián đoạn hậu cần và thiếu hụt các thành phần quan trọng có nghĩa là người mua hàng đang gặp khó khăn lớn trong việc tìm kiếm bất kỳ máy chơi game mới nào trên kệ hàng hoặc Trực tuyến.

Việc Nga xâm lược Ukraine – cùng với sự tắc nghẽn của chuỗi cung ứng và lạm phát gia tăng – càng làm xấu đi triển vọng chơi game. Nhiều nhà sản xuất phần mềm và phần cứng trò chơi đã quyết định đình chỉ hoạt động của họ ở Nga, bao gồm cả Microsoft và Sony.

Theo Ampere, Nga là thị trường trò chơi lớn thứ 10 thế giới vào năm 2021. Nhưng nó dự kiến ​​sẽ tụt xuống vị trí thứ 14 trong bảng xếp hạng toàn cầu trong năm nay và mất 1,2 tỷ USD giá trị, công ty cho biết.

Piers Harding-Rolls, giám đốc nghiên cứu tại Ampere, cho biết các số liệu cho thấy ngành công nghiệp trò chơi không phải là “bằng chứng suy thoái”, với những thách thức về chi phí sinh hoạt do giá cao hơn có khả năng ảnh hưởng đến tiêu dùng.

Harding-Rolls cho biết: “Sau hai năm mở rộng quy mô lớn, thị trường trò chơi đã sẵn sàng phục hồi một chút mức tăng trưởng đó vào năm 2022 khi nhiều yếu tố kết hợp làm giảm hiệu suất”.

Ông nói thêm: “Mặc dù vậy, năm sẽ kết thúc tốt đẹp trước thời điểm trước đại dịch và triển vọng của toàn ngành vẫn tích cực, với dự báo tăng trưởng sẽ quay trở lại vào năm 2023.

Thị trường dự kiến ​​sẽ tăng trưởng trở lại vào năm 2023, với doanh thu dự kiến ​​đạt 195 tỷ USD, theo Ampere.

Những thách thức khác mà ngành công nghiệp phải đối mặt bao gồm những thay đổi về quyền riêng tư từ Apple khiến các nhà phát triển trò chơi di động khó theo dõi người dùng iPhone hơn, cũng như việc trì hoãn các bản phát hành bom tấn như Starfield và Redfall của Microsoft.

Nguồn: CNBC
Dịch bởi: tapchiso.com

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN: FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER | YOUTUBE
Bài viết liên quan