18:34 03-05-2022 168 lượt xem

Nhà phát hành Tomb Raider Square Enix để bán nhượng quyền trò chơi điện tử mang tính biểu tượng

Nhà phát hành Tomb Raider Square Enix để bán nhượng quyền trò chơi điện tử mang tính biểu tượng

Tomb Raider là một trong những thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng nhất mọi thời đại.

Christian Petersen | những hình ảnh đẹp

Thương hiệu trò chơi điện tử Tomb Raider mang tính biểu tượng đang được bán bởi nhà phát hành Square Enix của Nhật Bản như một phần của khoản tiền 300 triệu đô la.

Square Enix cho biết hôm thứ Hai rằng họ sẽ bán ba trong số các studio phát triển trò chơi của mình – Eidos Interactive, Crystal Dynamics và Square Enix Montreal – cho công ty Thụy Điển Embracer Group.

Embracer cũng sẽ mua lại tài sản trí tuệ cho Tomb Raider và ba loạt trò chơi khác, bao gồm Deux Ex, Thief và Legacy of Kain.

Square Enix cho biết họ đang bán tài sản để cắt giảm chi phí trong bối cảnh môi trường kinh doanh toàn cầu đầy thách thức và đầu tư vào các công nghệ mới như blockchain.

Thỏa thuận “cho phép khởi động các doanh nghiệp mới bằng cách tiếp tục đầu tư vào các lĩnh vực bao gồm blockchain, AI và đám mây”, Square Enix cho biết trong một tuyên bố thông báo tin tức.

Cam kết của công ty trong việc tăng cường chi tiêu trong blockchain – công nghệ đằng sau nhiều loại tiền điện tử và các mã thông báo không thể thay thế – đã dẫn đến một số phản ứng dữ dội trên phương tiện truyền thông xã hội. Một người dùng cho biết động thái này “giống như bán ngôi nhà của bạn để lấy hạt đậu thần.”

Đám đông game thủ thường hoài nghi về NFT – tài sản kỹ thuật số được thiết kế để đại diện cho quyền sở hữu các vật phẩm sưu tầm có một không hai.

Trong khi những người ủng hộ công nghệ nói rằng nó có thể mở ra các loại trải nghiệm chơi game mới, nhưng nhiều game thủ không bị thuyết phục, coi NFT như một phương thức thu tiền có hại cho môi trường.

Tomb Raider là một trong những thương hiệu trò chơi điện tử nổi tiếng nhất mọi thời đại. Trò chơi cho thấy người chơi điều hướng nhà khảo cổ học người Anh Lara Croft qua một loạt ngôi mộ cổ và tàn tích nguy hiểm. Nó đã bán được hơn 80 triệu bản cho đến nay.

Nhân vật nữ chính của Tomb Raider nhanh chóng trở thành một biểu tượng văn hóa, truyền cảm hứng cho nhiều bộ phim và hàng hóa, đồng thời cũng gây ra một cuộc tranh luận về việc nhân vật nữ trong ngành công nghiệp game được mô phỏng quá mức.

Square Enix, nổi tiếng với các trò chơi nổi tiếng Final Fantasy, Dragon Quest và Kingdom Hearts, đã mua lại quyền sở hữu loạt Tomb Raider sau khi mua Eidos Interactive vào năm 2009.

Hiện nó được thiết lập để trở thành tài sản của Embracer của Thụy Điển, với công ty dự kiến ​​thỏa thuận sẽ được phê duyệt và hoàn tất vào cuối tháng 9.

Embracer không phải là một cái tên quen thuộc trong trò chơi. Ban đầu được thành lập như một nhà bán lẻ truyện tranh và trò chơi, công ty đã trở thành một trong những tập đoàn game lớn nhất châu Âu sau khi thu hút một loạt các studio lớn bao gồm Gearbox, nhà phát triển nhượng quyền thương mại game bắn súng Borderlands và Koch Media.

Các nhà phân tích trò chơi cho biết giá thỏa thuận cho các tài sản phương Tây của Square Enix thấp một cách đáng ngạc nhiên, nhưng công ty đã tìm kiếm người mua từ lâu.

Piers Harding-Rolls, người đứng đầu bộ phận nghiên cứu trò chơi tại Ampere Analysis, nói với CNBC: “Square Enix đang tìm cách giảm tải mảng kinh doanh này để tái cấu trúc và tập trung đầu tư.

“Nó đã phải vật lộn để có được thành công thương mại nhất quán từ những studio đó và nó muốn xây dựng một tổ chức gọn gàng hơn với câu chuyện tăng trưởng và lợi nhuận hấp dẫn hơn cho các cổ đông của mình.”

Square Enix cho biết họ sẽ tiếp tục xuất bản các tựa phim từ nhượng quyền thương mại quốc tế khác, bao gồm Just Cause, Outriders và Life is Strange.

Nguồn: CNBC
Dịch bởi: tapchiso.com

THEO DÕI CHÚNG TÔI TRÊN: FACEBOOK | TELEGRAM | TWITTER | YOUTUBE
Bài viết liên quan